Thứ hai, 10 Tháng 12 2018

Nội dung chính

Quảng cáo

Bảng quảng cáo

Địa chỉ mua bán điện thoại vertu chính hãng và Đăng ký dịch vụ thiet ke web, thue may chu aosua dien nuoc uy tín, cam kết chất lượng dịch vụ. Phục vụ hơn 500000 khách hàng cả nước

Lái xe ô tô số sàn và những lưu ý "bất di bất dịch" PDF.   Email
Thứ năm, 04 Tháng 10 2018 10:12
Khi đi xe ô tô số sàn nhiều tài xế mới không quen và có phần lúng túng khi thực hiện một số thao tác khiến độ bền của xe không cao, thậm chí độ an toàn cũng bị ảnh hưởng.

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ. Trong hầu hết các

trung tâm dạy lái xe ô tô tại Việt Nam hiện nay, xe ô tô số sàn luôn được sử

dụng để đào tạo học viên. Nhưng các kinh nghiệm lái xe thì không phải ai cũng

biết rõ nên rất dễ dẫn đến sai thao tác.

Lái xe ô tô số sàn nên thận trọng kẻo mắc sai lầm.

Lái xe ô tô số sàn nên thận trọng kẻo mắc sai lầm.

Sang số khi máy chưa đủ vòng tua khiến xe bị ì

Có một thực tế là hầu hết các tài xế hiện nay thường sang số khi máy chưa

đủ vòng tua khiến xe bị ì, không thoát máy. Nếu chưa đạt đủ tốc độ mà đã

vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc được, tức là chạy ép

số. Vì thế, bạn cần học cách tạo đà, và khi vận hành cần lưu ý sự tương

thích giữa số và tốc độ xe.

Thường xuyên gác chân lên bàn đạp côn gây tình

trạng trượt ly hợp

Nhiệm vụ của bàn đạp côn là ngắt ly hợp, tách hộp số khỏi động cơ để xe

có thể chuyển số. Khi gác chân lên bàn đạp côn, không ít thì nhiều cũng sẽ

tác dụng lực, nhất là những xe có bàn đạp côn rất nhẹ. Điều này sẽ làm bố

ly hợp không ăn khớp hoàn toàn với động cơ và gây ra tình trạng trượt ly

hợp. Hậu quả dẫn đến hộp số sẽ không truyền tải đủ 100% công suất từ động

cơ, gây tiêu hao nhiên liệu và bố ly hợp cũng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn.

Không cắt côn trước, phanh sau

Thói quen côn trước, phanh sau hay gặp nhất ở những tài mới, nhưng đôi

khi cũng xuất hiện ở cả những tài già, nguyên nhân là sợ chết máy. Ở tốc

độ thấp, ảnh hưởng của việc này không lớn vì quán tính của xe thấp. Nhưng

nếu xe đang chạy tốc độ cao, muốn dừng mà cắt côn trước sẽ khiến phanh

mất tác dụng, xe mất độ bám như trường hợp cắt côn vào cua. Xử lý chính

xác trong mọi trường hợp là phanh trước, tới khi cảm thấy xe có dấu hiệu sắp

"lựng khựng" thì đạp côn để ngắt kết nối trước khi về số hay chạy tiếp.

Nhiều tài xế hay tì tay lên cần số ảnh hưởng trực tiếp

lên hộp số

Một số tài xế hay đặt 1 tay trên vô lăng, 1 tay lên cần số để tiện việc chuyển

số khi cần, hoặc việc để 1 tay lên cần số chỉ là thói quen những khi di chuyển

trên cao tốc - hành động động này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộp số.

Dùng phanh tay không đúng cách gây mòn phanh và

dễ gặp nguy hiểm

Phanh tay không được thiết kế để dừng xe khi đang chạy, mà chỉ giữ xe đứng

yên khi đã dừng. Vì vậy, nếu xe tụt dốc mà chỉ kéo phanh tay là một sai lầm

nguy hiểm. Ngược lại, nếu vô tình quên không nhả hết phanh tay (do nhả không

dứt khoát), phanh sẽ bị mòn và nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi

dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

Không về N khi đổ dốc

Về N khi đổ dốc cũng tương tự việc cắt côn khi vào cua nhưng tính chất thậm chí

còn nguy hiểm hơn, bởi lẽ độ dốc khiến trọng lực tác dụng vào xe lớn, quán tính

tăng nhanh. Đường dốc lại thường nằm ở địa hình đồi núi, khi liên tục quanh co,

phải đánh lái nhiều. Về N tăng rủi ro hơn bao giờ hết. Trong trường hợp này cần

về số thấp để hãm xe bằng phanh động cơ, theo nguyên tắc "lên số nào, xuống số đó".

Nguồn baobacgiang.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

Hình ảnh hoạt động

Dai hoi HND...
Image Detail

Video nổi bật