Chủ nhật, 21 Tháng 10 2018

Nội dung chính

Quảng cáo

Bảng quảng cáo

Địa chỉ mua bán điện thoại vertu chính hãng và Đăng ký dịch vụ thiet ke web, thue may chu aosua dien nuoc uy tín, cam kết chất lượng dịch vụ. Phục vụ hơn 500000 khách hàng cả nước

Lái xe ô tô số sàn và những lưu ý "bất di bất dịch" PDF.   Email
Thứ năm, 04 Tháng 10 2018 10:12
Khi đi xe ô tô số sàn nhiều tài xế mới không quen và có phần lúng túng khi thực hiện một số thao tác khiến độ bền của xe không cao, thậm chí độ an toàn cũng bị ảnh hưởng.

Xe ô tô số sàn là loại xe phổ thông nhất từ trước đến giờ. Trong hầu hết các trung tâm dạy lái xe ô tô tại Việt Nam hiện nay, xe ô tô số sàn luôn được sử dụng để đào tạo học viên. Nhưng các kinh nghiệm lái xe thì không phải ai cũng biết rõ nên rất dễ dẫn đến sai thao tác.

Lái xe ô tô số sàn nên thận trọng kẻo mắc sai lầm.

Lái xe ô tô số sàn nên thận trọng kẻo mắc sai lầm.

Sang số khi máy chưa đủ vòng tua khiến xe bị ì

Có một thực tế là hầu hết các tài xế hiện nay thường sang số khi máy chưa đủ vòng tua khiến xe bị ì, không thoát máy. Nếu chưa đạt đủ tốc độ mà đã vào số cao sẽ làm cho xe ì, đạp ga xe không tăng tốc được, tức là chạy ép số. Vì thế, bạn cần học cách tạo đà, và khi vận hành cần lưu ý sự tương thích giữa số và tốc độ xe.

Thường xuyên gác chân lên bàn đạp côn gây tình trạng trượt ly hợp

Nhiệm vụ của bàn đạp côn là ngắt ly hợp, tách hộp số khỏi động cơ để xe có thể chuyển số. Khi gác chân lên bàn đạp côn, không ít thì nhiều cũng sẽ tác dụng lực, nhất là những xe có bàn đạp côn rất nhẹ. Điều này sẽ làm bố ly hợp không ăn khớp hoàn toàn với động cơ và gây ra tình trạng trượt ly hợp. Hậu quả dẫn đến hộp số sẽ không truyền tải đủ 100% công suất từ động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu và bố ly hợp cũng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn.

Không cắt côn trước, phanh sau

Thói quen côn trước, phanh sau hay gặp nhất ở những tài mới, nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở cả những tài già, nguyên nhân là sợ chết máy. Ở tốc độ thấp, ảnh hưởng của việc này không lớn vì quán tính của xe thấp. Nhưng nếu xe đang chạy tốc độ cao, muốn dừng mà cắt côn trước sẽ khiến phanh mất tác dụng, xe mất độ bám như trường hợp cắt côn vào cua. Xử lý chính xác trong mọi trường hợp là phanh trước, tới khi cảm thấy xe có dấu hiệu sắp "lựng khựng" thì đạp côn để ngắt kết nối trước khi về số hay chạy tiếp.

Nhiều tài xế hay tì tay lên cần số ảnh hưởng trực tiếp lên hộp số

Một số tài xế hay đặt 1 tay trên vô lăng, 1 tay lên cần số để tiện việc chuyển số khi cần, hoặc việc để 1 tay lên cần số chỉ là thói quen những khi di chuyển trên cao tốc - hành động động này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộp số.

Dùng phanh tay không đúng cách gây mòn phanh và dễ gặp nguy hiểm

Phanh tay không được thiết kế để dừng xe khi đang chạy, mà chỉ giữ xe đứng yên khi đã dừng. Vì vậy, nếu xe tụt dốc mà chỉ kéo phanh tay là một sai lầm nguy hiểm. Ngược lại, nếu vô tình quên không nhả hết phanh tay (do nhả không dứt khoát), phanh sẽ bị mòn và nguy hiểm hơn là nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh dẫn đến hậu quả là phanh mất tác dụng.

Không về N khi đổ dốc

Về N khi đổ dốc cũng tương tự việc cắt côn khi vào cua nhưng tính chất thậm chí còn nguy hiểm hơn, bởi lẽ độ dốc khiến trọng lực tác dụng vào xe lớn, quán tính tăng nhanh. Đường dốc lại thường nằm ở địa hình đồi núi, khi liên tục quanh co, phải đánh lái nhiều. Về N tăng rủi ro hơn bao giờ hết. Trong trường hợp này cần về số thấp để hãm xe bằng phanh động cơ, theo nguyên tắc "lên số nào, xuống số đó".

Nguồn baobacgiang.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
 

Hình ảnh hoạt động

Những cánh ...
Image Detail

Video nổi bật